Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Dầu dừa làm giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ

Các nhà nghiên cứu Kay-Tee Khaw và giáo sư Nita Forouhi thuộc Đại học Cambridge đã tiến hành nghiên cứu trên 94 tình nguyện viên trong độ tuổi từ 50 đến 75, không ai trong số họ có tiền sử mắc bệnh tim hoặc tiểu đường. Các nhà nghiên cứu đã phân chia người tham gia thành ba nhóm và mỗi người trong số họ được yêu cầu tiêu thụ 50 gram hoặc khoảng ba muỗng canh dầu dừa, dầu ô liu nguyên chất hoặc bơ không muối mỗi ngày trong bốn tuần. Họ muốn phân tích xem việc ăn những chất béo này thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến mức cholesterol của người tham gia như thế nào.

Các phát hiện cho thấy rằng những người tham gia, những người tiêu thụ bơ đã tăng trung bình 10% mức cholesterol LDL, được gọi là "cholesterol xấu". Những người tiêu thụ dầu ô liu đã giảm nhẹ mức LDL và mức cholesterol HDL (thường được gọi là cholesterol tốt) tăng 5%. Trong khi đó, những người tham gia đã ăn dầu dừa có mức tăng HDL cao nhất với mức trung bình 15%.

BS Thu Vân

(Theo THS)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bị sỏi thận nên ăn uống như thế nào?

Chế độ ăn uống thiếu khoa học, lành mạnh là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh sỏi thận. Vậy người bị sỏi thận nên ăn uống như t...